ยินดีต้อนรับเข้าสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นส่วนนึ่งของวิชาอินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

เกาะพะงัน


เกาะพะงัน Koh Phangan เป็น 1 ใน 2 อำเภอกลางทะเลของสุราษฏร์ธานี เกาะพะงันอยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศเหนือประมาณ 20 ฏิโลเมตรและอยู่ห่างจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี 1    00 กิโลเมตร เกาะพะงันเล็กกว่าเกาะสมุย มีภูมิประเทศเป็นภูเขาอยู่กลางเกาะทอดตัวจากทิศเหนือจดใต้ มีที่ราบบริเวณทิศตะวันตก ส่วนทิศตะวันออกเป็นเทือกเขาจดทะเล บางแห่งมีอ่าวเล็ก อ่าวน้อยให้เรือหลบลมได้


เมื่อเอ่ยชื่อเกาะพะงัน นักท่องท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต้องนึกถึงที่เกาะพงัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "ฟูลมูนปาร์ตี้" ปาร์ตี้ริมหาดริ้นที่ดังระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันพระจันทร์เต็มดวงขึ้น 15 ค่ำ ปาร์ตี้ที่ไหนว่าแน่ เจอฟูลมูนปาร์ตี้ของเกาะพะงันเข้าไป เป็นต้องชิดซ้าย เพราะเป็นปาร์ตี้บนเกาะพงันที่สนุกสนานกันทั้งหาดกับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด พร้อมเสียงเพลงอึกทึกเร้าใจตลอดค่ำคืน


อันที่จริงแล้วเกาะพะงันไม่เพียงเป็นที่รู้จักกันในบรรยากาศของฟูลมูนปาร์ตี้เท่านั้น แต่ธรรมชาติของเกาะพงันรวมกับหาดทะเลที่นี้สวยงาม ไม่แพ้เกาะใดๆ ในทะเลสุราษฏร์ธานี มีผืนป่าเขียวขจีที่สมบูรณ์ มีกิจกรรมหลากหลายทางทะเล ทั้งดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก เดินป่า ดูนก ชมวิถีชีวิตชาวเกาะชาวประมงที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ชุมชนดั้งเดิมไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น