ยินดีต้อนรับเข้าสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นส่วนนึ่งของวิชาอินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

หาดป่าตอง


ป่าตองเป็นหาดที่โด่งดังที่สุดของภูเก็ต ลักษณะของหาดจะโค้ง เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ทอดตัวเป็นแนวยาวเหนือใต้ ถึงแม้ในปัจจุบัน ป่าตองจะเจริญไม่แพ้ตัวเมืองภูเก็ต มีโรงแรม, สถานบริการ, ร้านค้า, ธนาคาร .... มากมาย แต่ชายหาดของป่าตอง ก็ยังขาว น้ำยังคงใส ถูกใจชาวต่างชาติอยู่เสมอ



หากไปเดินที่ป่าตองในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ชาวไทยเรา แทบจะเป็นคนแปลกหน้า เลยทีเดียว เพราะที่นี่ จะเต็มไปด้วยฝรั่ง หลายชาติหลายภาษา ร้านค้าต่าง ๆ ก็ใช้ป้ายภาษาอังกฤษทั้งนั้น เรียกได้ว่ามาถ่ายรูปที่นี่ ก็เหมือนกับได้ไปเที่ยว ต่างประเทศ เลยทีเดียว ด้วยความเจริญอย่างมากของป่าตองนี่เอง ที่นี่จึงเป็นศูนย์รวมสินค้าราคาถูกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, นาฬิกา และของฝากอื่น ๆ โดยเแฉพาะกลางคืน จะมีแผงขายของข้างทางมากมาย หากต่อราคาเก่ง ๆ ก็คงได้ของฝากติดมือราคาไม่แพง ไปฝากคนที่บ้านแน่นอน


สำหรับผู้ที่ชอบกีฬาทางน้ำ ที่ป่าตองมีให้เลือกได้ทุกประเภท แต่ก็ต้องระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากที่นี่ จะมีนักท่องเทียวไปเล่นน้ำมากมาย ตลอดแนวหาดเลยทีดียว ติด ๆ กับหาดป่าตองเป็นหาดทรายเล็ก ๆที่เรียกว่าหาดกะหลิม ซึ่งที่นี่จะมีโขดหินค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวมากกว่าเล่นน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น